AIKYA CORPORATION was established on June 7th, 2016 and immediately gained the trust of Partners - Customers by the reputation and direct benefits for partners. On the journey of building and developing, AIKYA is proud to have made our own trademark in the industry by pharmaceutical projects as well as bringing the brand to wider market, both domestic and abroad partners and investors. AIKYA pursues the sustainable development of Vietnamese Pharmaceutical industry and contributes to public health.

 

TV.PHARM: Chúng tôi đã chủ động trong việc ứng phó với đại dịch

“Những biện pháp ứng phó đã sớm được đưa ra giúp chúng tôi không bị động trong công việc, kể cả ở những thời gian cao điểm của dịch bệnh trong thời gian qua” - ông Hà Ngọc Sơn, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Dược Phẩm TV.PHARM

Ông Hà Ngọc Sơn, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Dược Phẩm TV.PHARM

PV: Để doanh nghiệp vẫn còn chỗ đứng và hoạt động tốt đến thời điểm này, chắc chắn doanh nghiệp đã có những chiến lược đối phó với Covid-19 lâu dài, ông có thể chia sẻ những giải pháp thực hiện của doanh nghiệp TV.PHARM?

Trả lời: Mỗi doanh nghiệp có một đặc thù khác nhau, nên sẽ có những kế hoạch ứng phó với đại dịch khác nhau. Cũng may mắn là chúng tôi hoạt động trong lĩnh vực sản xuất dược phẩm, là mặt hàng thiết yếu trong phòng chống dịch, nên không bị khó khăn nhiều như những doanh nghiệp ở ngành hàng khác như vận tải, hàng không, du lịch…

Chúng tôi hoạt động hướng đến chăm sóc sức khỏe cộng đồng, nên việc theo dõi các nguồn thông tin khác nhau về dịch bệnh trên thế giới là điều cần thiết, để có kế hoạch sản xuất kinh doanh chủ động hơn. 

Cụ thể :

  • Chuẩn bị nguyên vật liệu với số lượng lớn hơn so với các năm trước.
  • Phân vùng, tuyển dụng đào tạo nhân sự về kinh doanh để mở rộng thêm các chi nhánh phân phối trên toàn quốc.
  • Cơ cấu lại các mặt hàng chiến lược của công ty, tập trung vào các mặt hàng thiết yếu cho phục vụ phòng chống dịch, không giàn trải.
  • Tập huấn nâng cao chất lượng nhân sự, sản xuất cũng như đầu tư sửa chữa, nâng cấp, lắp mới các hệ thống máy móc thiết bị phục vụ sản xuất.

PV: Trong bối cảnh Covid-19, doanh nghiệp vừa phải đảm bảo sức khỏe cho công nhân, vừa phải đảm bảo sản xuất đáp ứng nhu cầu của xã hội, áp lực về dòng tiền cũng vô cùng lớn… TV.PHARM đã đối phó với các áp lực này như thế nào?

Trả lời: Ngay từ đầu tháng 7, khi quan sát các doanh nghiệp ở TP. HCM, Bình Dương thực hiện sản xuất 3 tại chỗ, chúng tôi cũng đã lên kế hoạch chuẩn bị cho mình.

Yếu tố đầu tiên là đăng ký thực hiện tiêm phòng dịch cho toàn thể cán bộ công nhân tại công ty và nhà máy.

Thực hiện phân chia khu vực trong công ty thành các vùng: Vùng xanh, vùng vàng, vùng đỏ. Trong đó vùng xanh là các nhà máy, phân xưởng sản xuất, nhà ăn là vùng được bảo vệ an toàn tuyệt đối. Vùng vàng là vùng của văn phòng, bảo vệ. Vùng đỏ là vùng của những nhân viên mua hàng, giao hàng. Định kỳ kiểm tra tầm soát cho các nhóm.

Khi công nhân thực hiện tham gia sản xuất 3 tại chỗ, công ty phải chuẩn bị kỹ càng về nơi ăn ở, vệ sinh, và tăng cường chất lượng các suất ăn cho cán bộ, công nhân viên.

Là công ty có bề dày hoạt động 30 năm trong nghành dược, doanh thu và lợi nhuận tăng trưởng từng năm rất uy tín trong tỉnh và trên toàn quốc. Do vậy, các kế hoạch mở rộng kinh doanh hay cần nguồn vốn chính đáng trong kinh doanh đều được các ngân hàng giúp đỡ, đây là một lợi thế của doanh nghiệp chúng tôi trong thời điểm này.

PV: Phòng, chống dịch đã khó, sống chung và phục hồi kinh tế sau dịch còn khó hơn. Vậy TV.PHARM đã có những kế hoạch gì để khôi phục doanh nghiệp phát triển lại sau dịch, hoặc thậm chí phát triển hơn trước khi có dịch?

Trả lời: Hệ lụy do đại dịch gây ra đối với các doanh nghiệp rất lớn và chúng ta nhiều khi không dự đoán trước được. Nhưng mỗi doanh nghiệp đều phải chuẩn bị các kế hoạch để ứng biến với các trường hợp xảy ra.

Để chuẩn cho hoạt động sau dịch, chúng tôi đã xây dựng kế hoạch cơ bản về nhân sự, thị trường, nghiên cứu phát triển các mặt hàng mới và về phương thức kinh doanh để theo kịp xu hướng.

Về nhân sự và thị trường: Trong lúc các công ty đang cơ cấu hẹp lại đội ngũ nhân sự, thì chúng tôi tiếp tục chú trọng xây dựng, tuyển dụng, đào tạo đội ngũ nhân sự mới, chuẩn bị cho việc mở rộng thị trường khai trương thêm các chi nhánh kinh doanh trên toàn quốc, để đảm bảo mỗi chi nhánh sẽ cung cấp hàng hóa cho 2 đến 4 tỉnh xung quanh chi nhánh.

Nghiên cứu phát triển các thuốc hỗ trợ điều trị, kết nối để nhận chuyển giao công nghệ sản xuất các loại thuốc trong điều trị chống virut. Đây là trách nhiệm rất quan trọng đối với một doanh nghiệp sản xuất dược phẩm.

Phân phối hàng hóa theo xu hướng mới: Chúng tôi là một trong số ít các công ty trong ngành dược đầu tư và vận hành hệ thống quản lý điều hành ERP (Enterprise Resource Planing) từ công ty Oracle của Mỹ. Đây là hệ thống phần mềm thông minh giúp cho việc quản lý thông tin của một doanh nghiệp từ đầu vào, khâu sản xuất cho đến đầu ra khâu bán hàng…

Và trong xu hướng hiện tại, chúng tôi tiếp tục đầu tư xây dựng hệ thống đặt hàng online cho các khách hàng là nhà thuốc, các phòng khám và bệnh viện. Chúng tôi mong muốn sẽ mang đến sự tiện lợi, hài lòng, hiệu quả và quyền lợi tối ưu cho khách hàng của chúng tôi khi đặt hàng qua hệ thống trực tuyến.

PV: Là đơn vị sản xuất dược phẩm, một trong những mặt hàng quan trọng và cấp thiết trong công tác phòng chống dịch, đặc biệt là khu vực phía Nam. Hơn nữa, TV.PHARM luôn là đơn vị thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, hướng đến cộng động tại khu vực. Ông có thể chia sẻ những đóng góp của mình trong thời gian qua?

Trả lời: Với triết lý kinh doanh “Chăm sóc sức khỏe cộng đồng” được xuyên suốt gần 3 thập kỷ, chúng tôi luôn ý thức được vai trò và trách nhiệm của mình đối với phục vụ cộng đồng.

Suốt những năm qua chúng tôi đã thực hiện rất nhiều các chương trình khám chữa bệnh, phát thuốc, phát quà cho những vùng đồng bào khó khăn trong tỉnh, ở miền Trung cũng như một số tỉnh ở vùng núi phía Bắc.

Đặc biệt trong 2 năm qua, chúng tôi đã cùng tập đoàn Aikya tham gia ủng hộ hơn 1 triệu khẩu trang cùng thuốc điều trị, thuốc bổ tới các đơn vị tuyến đầu chống dịch ở khắp miền tổ quốc.

Hiện nay chúng tôi đang cùng với “CLB thiện nguyện Bắc Trung Nam – Chung một tấm lòng” triển khai trương trình phát miễn phí thực phẩm và các “túi thuốc điều trị F0” cho người mới nhiễm Covid-19 ở tâm dịch TP. HCM, Bình Dương, Đồng Nai.

"1.000 túithuốc điều trị F0" được TV.PHARM kết hợp cùng CLB Thiện Nguyện Bắc Trung Nam trao tặng cho người bệnh tại tâm dịch

Với túi thuốc điều trị F0 là những sản phẩm do công ty TV.PHARM và công ty MEBIPHAR sản xuất, chúng tôi đã giúp đỡ được rất nhiều người chiến thắng bệnh dịch. Nhận được những tin báo đã “âm tính” từ mọi người, chúng tôi rất xúc động và hạnh phúc khi thấy mình đã làm được những việc ý nghĩa cho cuộc sống…

Thực hiện: Kông Dương